Tỷ Lệ Cho Vay Trên Giá Trị (LTV) Là Gì? Chiến Thuật Tăng LTV

Tỷ Lệ Cho Vay Trên Giá Trị – LTV là gì và các chiến thuật để có thể tăng LTV đang được những người đang sử dụng tiền điện tử quan tâm. Hiểu được vấn đề này, chúng tôi đã cố gắng tổng hợp những thông tin liên quan và hữu ích nhất, với mong muốn giúp cho người chơi tiền điện tử nắm rõ thêm nhiều thông tin giúp ích cho quá trình sử dụng.

Tỷ lệ cho vay trên giá trị – LTV là gì?

Theo nguồn thông tin chính thống, LTV hay nói rõ hơn là tỷ lệ cho vay trên giá trị chính là một cách đánh giá những rủi ro trong quá trình cho vay khi mà các nhà cho vay hay các tổ chức tài chính kiểm tra trước thực hiện phê duyệt thế chấp.

Theo thường lệ, với mức đánh giá tỷ lệ cho vay trên giá trị (LTV) càng cao thì có rủi ro càng lớn. Chính vì thế, khi thế chấp có LTV cao được phê duyệt thì người vay cần phải trả số tiền nhiều hơn so với số tiền vay.

Công thức tính LTV

Để có thể tính được tỷ lệ cho vay trên giá trị (LTV), các bạn cần áp dụng công thức như sau:

LTV= MA÷ APV

Trong đó: 

  • MA: là số tiền mà người vay cần phải thế chấp.
  • APV: là giá trị tài sản của người vay đã được thẩm định.

Như vậy, tỷ lệ cho vay trên giá trị (LTV) được tính bằng cách lấy số tiền mà người vay cần phải thế chấp chia cho tổng giá trị tài sản của người vay được thẩm định. Đơn vị tính được là phần trăm(%). 

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến tỷ lệ cho vay trên giá trị (LTV)? 

Hiện nay, có 3 yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ cho vay trên giá trị (LTV) bao gồm: giá thẩm định, tiền trả trước, giá bán( hợp đồng). Theo đó, tỷ lệ cho vay trên giá trị (LTV) sẽ tốt nhất( thấp nhất) khi hạ giá bán và tăng số tiền trả trước. 

Giá trị TSBĐ

Giá trị TSBĐ (tài sản bảo đảm) đó chính là giá trị của tài sản được đem thế chấp để bảo đảm cho quá trình vay mượn. Theo quy định, giá trị TSBĐ sẽ được ước tính dựa theo giá trị thị trường ngay tại thời điểm thế chấp. 

Tỷ lệ nợ trên thu nhập cá nhân (DTI)

Tỷ lệ nợ trên thu nhập cá nhân (DTI) được hiểu như một thước đo của tài chính cá nhân, được dùng để so sánh số nợ cần thanh toán hàng tháng so với mức thu nhập hàng tháng. Công thức như sau:

DTI= Tổng các khoản nợ cần thanh toán mỗi tháng ÷ Tổng thu nhập cá nhân mỗi tháng

LTV là gì và những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ cho vay trên giá trị
Ltv là gì? Những yếu tố có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ cho vay trên giá trị (Nguồn: Internet)

Năng lực tài chính

Năng lực tài chính là khả năng mà người vay có thể tạo ra tài chính, bao gồm việc sử dụng các nguồn lực về tiền bạc, tiết kiệm,.. trong một thời gian xác định. Bên cạnh đó cũng không thể bỏ qua các rủi ro bị tiềm ẩn cùng với những yếu tố co có thể phát sinh trong tương lai. Năng lực tài chính sẽ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định phê duyệt thế chấp của người cho vay,

Mục đích sử dụng vốn vay 

Thông thường, người vay thường sử dụng vốn vay vào một số mục đích sau: kinh doanh, mua bán nhà đất, mua các thiết bị tiêu dùng, xây hay sửa chữa nhà cửa,… Hầu hết các mục đích này đều mang tính minh bạch, tuy nhiên để quá trình vay thuận lợi thì cũng cần phải có những minh chứng về mục đích sử dụng.

Những chiến thuật giúp tăng LTV hiệu quả

Để có thể tăng tỷ lệ cho vay trên giá trị (LTV) thì chúng ta cần có những chiến thuật rõ ràng, như vậy mới đem lại hiệu quả tốt  nhất.

Một số chiến thuật để tăng TLV
Một số chiến thuật hay để tăng TLV ( Nguồn: Internet)

Liên kết sâu trên thiết bị di động

Đối với chiến thuật này, các tổ chức tài chính cần phải phát triển ứng dụng cho vay của mình một cách tối đa. Cần tăng mức độ tương tác giữa người vay và người cho vay đến mức cao nhất để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Tối ưu hóa quá trình giới thiệu người dùng

Đây là một chiến thuật vô cùng hiệu quả và quan trọng. Đối với người dùng thì thiện cảm từ lần sử dụng đầu tiên sẽ quyết định rằng họ sẽ sử dụng dịch vụ cho vay hay không. Vì vậy để có thể tăng LTV thì người cho vay cần chú trọng trong việc giới thiệu đến người dùng.

Dùng thông báo đẩy một cách khôn ngoan

Thông báo đẩy là cách tăng LTV khá tốt, tuy nhiên nếu không biết cách phân bổ thông báo hợp lý sẽ khiến người dùng cảm thấy bị phiền hà. Vì vậy nhà phát triển cần xem xét về thời gian đẩy thông báo sau cho hợp lý và thu hút người dùng.

Liên tục cải thiện chiến lược chuyển đổi người dùng

Chiến lược chuyển đổi người dùng là một chiến lược khá mới mẻ, được nhiều dịch vụ cho vay áp dụng. Trong chiến lược này, cần phải xác định rõ đối tượng vay mục tiêu và những kênh phù hợp nhất để giới thiệu đến khách hàng tiềm năng. 

Lấy người dùng làm trung tâm

Đây là yếu tố quan trọng giúp các tổ chức tài chính phân khúc đối tượng mục tiêu. Cần phải chú trọng vào việc người vay có độ tuổi giao động trong khoảng bao nhiêu, mức thu nhập bình quân hàng tháng giao động ở mức nào.

Khuyến khích truyền miệng

Truyền miệng miệng được xem là phương thức quảng cáo có chi phí thấp mà không kém phần hiệu quả. Bằng việc thông qua các đánh giá tốt của người dùng trước đó, các tổ chức tài chính có thể thu về số lượng lớn khách hàng tiềm năng nhờ vào sự giới thiệu của người dùng.

Những chiến thuật tăng LTV hiệu quả
Những chiến thuật tăng LTV hiệu quả (Nguồn: Internet)

Chạy các chiến dịch tiếp thị 

Để có thể quảng bá thông tin cho vay rộng rãi, các tổ chức và nhà cho vay có thể đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị bao gồm quảng cáo trên các thiết bị truyền thông, treo brand quảng cáo,.. hoặc cũng có thể gọi điện tư vấn. Điều này sẽ rất hiệu quả trong việc tiếp cận người dùng.

Cải thiện giao diện người dùng

Đối với người dùng, việc có trải nghiệm tốt rất quan trọng. Các nhà phát triển cũng cần chú trọng vào việc nâng cao giao diện của ứng dụng cho vay, bao gồm màu sắc, bố cục sao cho bắt mắt và có thể lấy được thiện ý của người dùng.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn LTV là gì và những chiến lượng để tăng tỷ lệ cho vay trên giá trị (LTV). Chúng tôi hy vọng thông tin trên sẽ giải đáp được những thắc mắc của các bạn.

Comments

Popular posts from this blog

TOP Những Cách Xóa Watermark, Logo, ID TikTok Đơn Giản, Dễ Thực Hiện

Airdrop coin là gì? Hướng dẫn kiếm tiền từ Airdrop coin dễ dàng, miễn phí

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất